ShMessenger 3.1.10 Beta HandlerUI143 Free Instant Messenger( Yahoo, Msn, Gtalk, Facebook )

shMessenger – FREE instant messenger (shm3110bHandlerUI143)

Free Yahoo!, MSN, GTalk, Facebook chat on your phone!

Features Summary

– Internet and WAP supported
– Smileys
– Buddy icons
– Status change
– Display image upload
– Themes
– Sounds
– and many others…

Download Link

shm3110bHandlerUI143 (zip)
*extract. Dont rename.

Working via jProxy!

-ayos-

For Globe Settings. Click here. (same as the trick embedded in jProxy)

Notes

-set shmessenger option to HTTP wap. Option > Settings > Connection Type select HTTP wap.
-add account first before connecting.
-if you doesn’t have an account yet, register at http://www.shmessenger.ro/en_US/registration
.
-for smart subscribers, try changing the access point name into internet and changing twitter.globe.com.ph to http://www.axband.com (please try)
-for sun, sorry N/A.

*credits to Handler!๐Ÿ˜€

43 thoughts on “ShMessenger 3.1.10 Beta HandlerUI143 Free Instant Messenger( Yahoo, Msn, Gtalk, Facebook )

  1. Pingback: ShMessenger 3.1.10 Beta HandlerUI143 Free Instant Messenger( Yahoo โ€ฆ | FREE, shMessenger, Yahoo, Themes, Display, Read | Best Instant Messenger

  2. hey, i used the cgi here to install your ebuddy. and it worked.๐Ÿ˜„ thanks! fb chat has problems though. O_O

  3. Yung problema nasa FB yun. Pag iba iba kasi yung IP, magkakaiba yung Location ng mga yun. Kaya akala ng pesbuk nahack ka. Try niyo ilogin sa OM niyo.

  4. @icy.Not just cooler, but better.๐Ÿ™‚
    @lunatic.Nababago lang sa settings nya. Dun dinodownload,pero alam ko may mod skins din dito e, narinig mo na yung .SHTHEME files?
    @zuko.Try the link again.Heheh.Nagkaproblema lang sa pagpost.
    @jinwas. Im experiencing that too.
    @zuko again.Good to hear that.Yeah you’re right.
    @michael. Fixed.Try again.
    @lunatic. Thanks for pointing that out. -nerd-
    @schneizel. Fixed. For me shmessenger is better, no disconnecting instances.

  5. 0o nga sir hideki nkpgrgster nq at nkak0nek pero ung faceb0ok q err0r ung pass and email, e tama nmn pgk2lgay, phelp p0h ult thanks

  6. sir hideki bkt gnun. tama nman pgka set q ng setting and nkpg register nrin aq. activate nman na. then ng try q n2ng shmessenger error kgad ng nag aauthenticating. nset q nman na sya into http. help nman po:(

  7. Baket Po Di Ko Mpagana Am ShMessenger ? Hm, DL Ko Na Po Am Phyton Tas Pagdating Dito Sa ShM Ayaw Po Mgkonek . Thanks Po .

  8. Anooo. May tanong ako. Nagamit ko kasi siya a few times pero kanina laging ~*UNHANDLED STH CLOSE APPLICATION*~ na lumalabas. Bakit kaya? =O

  9. Ay wala pala. Ignore mu na lang comment ko sa taas, haha.๐Ÿ˜„ Gumana na ulit eh. Dun na lang ako sa FB na dapat i-login sa OM nalilito.

  10. PARA PO DUN SA MGA HINDI MAI LOG IN ANG FB NILA. OPEN NYO PO UNG FB NYO NA NAKA DESKTOP VIEW THEN SUNDIN NYO LANG UNG INSTRUCTIONS NA MAG POP UP.
    @zuko. Gusto ko tong SHMessenger, walang DC. Di kagaya ng ebuddy. Pero pag ung sa fb chat,ebuddy mas maganda.Minsan kase hindi narereciv ung chat sa shM.
    @schneizel. Pag ganun ung dalawang un e ibig sabihin down ang server ng shM.
    @michael. Kelangan po munai allow ung shM. sa fb.
    @arjae. Error agad? Bka naka DIRECT connection. Or hindi na kase working ung CGI eh. Pakitry na lang ung CGI na to.
    @xaeia. Anung unit and network? Then anung set gamit mu?
    @schneizel. Pakitry CGI na to.
    @ICY dapat ilog in sa browser then iALLOW ung access ng app para mailogin mo ung fb mu d2 sa client.
    @yg. Madame din. Hehe welcome.

  11. Hm, Npagana Ko Na Po :)) Sa FB Chat Nga Lang Ayaw, Eh . Hm, Tnry Ko Buksan Sa Desktop , Kea Lang Wola Nman Po Na Ngpopop, Eh . Aiuns .

  12. sir gamit ku na ung latest cgi. ayaw padin nag aauthenticating tpos bgla nlang unhandled exception.

  13. Sir hideki may iba pbng app na supp0rted ng fb chat? Unhandled app ung ebuddy xkn,taz ung mig33 at shmsnger ayaw dn hyst. Tnx dn handler 4 m0dding dem with ur UI.

  14. @xaeia. Nasa sHm na po ata talaga problema.Nabasa ko kase sa forums nila na ganun nga.
    @michael. Di yun auto pop up.Basta kagaya lang ng snaptu situation yun e.
    @arjae. Yung luma na lang.XD
    @casidey. Pwede din ata. Pakitry na lang po. Yung Front Query lang babaguhin mo. Lagay mo 192.40.100.22:10021@
    @Black. Di gumagana sayu mig33? Madali lang yun ah.Try mu yun.
    @jenpot. Oo yata. ?_? Basta gamit MMS Trick. Kelangan may load 20php. Eto lalagay sa front query. 192.40.100.22:10021@ gamit dapat myGLOBE MMS.

  15. May mig33 po ako kaso sa ym lng xa. Ayaw nya na mkalog in sa fb. Dq lm qng bkt. C0nex0n refused daw.

  16. Black. Ebuddy na lang gamitin mo. Use this IP after ng successful installation. IP >38.99.73.71 PORT > 80 . Then PROXY TYPE > HTTP. PROXY > twitter.globe.com.ph
    pag yan ginamit mo sa ebuddy, makakalogin ka sa fb. Dahil kase sa update ng fb kaya nagkaganun yung mga fb chat apps.

  17. sir bakit po gnun ayaw gumana lgeng cnasabe connection failed. check your phone’s internet settings and the connection type in application settings.. huhu… kahit om wla akong mapagana using mms trick.. ano po kaya ang mali ko?? salamat

  18. na download ko na to..
    kaya lng ang tagal mag authenticating..
    pag katapos disconnected nman.
    how can i fix it!!
    please help me!!

  19. Bkt hanggang authenticating lng ung shmessenger q?Ngreg nmn aq e.Kin0pya q nmn ng tma mga seting?Plz help me,pti ung ebuddy hnd q mainztall lgi failed.Pleaze anz ol,thnk a l0t mr.Hideki

  20. Jen > bka naman hnd gmgna MMS settings mo. May load kb’?
    Lez > pakidetail po. Network, settings na gnamit, unit, sim.
    Itchang > di pa ba detailed yan. Ikaw ang dapat magdetail, para matulungan ka.

  21. Hi hideki i think na lessen na ung problem ko shmessenger.. Pag ni launch ko cya nag au2thenticating cya den ba2lik sya sa application..
    Ask ko rin kung dun sa operator tricks front query lng ba ung ba2guhin?gnamit ko nga pala ung custom1 and eto ung mag natry ko na front query.
    t.globe.com.ph/cgiproxy/nph-proxy.pl/000100A/http/ and twitter.globe.com.ph/nph-proxy.pl/000100a/http/ and ung settings for globe na set ko na rin ng tama..anu kaya ung problem?
    Help me pls!!!
    Salamat ng marami!!!

  22. npgna qn shmessenger kz0 1tym lng.bgla xe nghung tp0z nung pumz0k uli aq gng authenticating nlng uli.pti p0 ung ebuddy lgi faild.n70 unit cp q.help me mr.hideki.tnx

  23. pa help namn po ung setting ng opera mini 4.2 para sa globe n samsung corby plus !! plzzz help po pati po ung sa handler๐Ÿ˜€ tnx po hnd ko kasi gumana eh!! laging connection failed๐Ÿ˜ฆ pa help aman po paki email po d2 paulo_090290@yahoo.com

    tnz po

  24. ,,bk8 po d mkreg. .sa shm?wla bng smart trick jan pra sa shm 3.1.1.0 handlerUI.?Numeric proxy ip po ako txt me plz 09094086814 or mssge sa fb lesterravanilla@y.c plz help me..Tnx guys:)

  25. Sir my trick b pra sa smart.?Using Shm 3.1.10 handler UI143.?smart user po kc aq using LG KP220 w/provfile..plz reply ur answer SIR..:)

Comments are closed.