Opera Mini 5 beta 2 MultiOperator with tricks

[ ! ] The next generation of mobile browsing.
[ ! ] Runs on almost every phone.

[ Download Link]


[download id=”2″]

*Top new features

Tabbed browsing

Tabbed browsing

Browse several Web sites at the same time, while easily jumping from one to another.

Speed Dial

Speed Dial

Get to your favorite Web page with just one click, with a set of visual bookmarks when you open a new tab.

Opera Link

Opera Link

Synchronize your bookmarks and Speed Dial between your mobile phone and desktop computer.

Download manager

Download manager

Manage downloads right from the browser. Pause and resume downloads to suit your needs.

….Full details on www.opera.com/mini/next/


SETTINGS

[hidepost]

Smart CGI Trick

connection name : Any Name
Data bearer : packet data
access point name : internet
proxy : 80.239.242.253
port : 80

Globe Space Trick (s60 only)

connection name : Any Name
Data bearer : packet data
access point name : http.globe.com.ph
proxy : 80.239.242.253
port : 80

Sun MMS Trick

connection name : Sun MMS
Data bearer : packet data
access point name : mms
proxy : 202.138.159.78
port : 8080

For CUSTOM (globe s40)

http server: http://m.olx.ph:80/
connection name : Any Name
Data bearer : packet data
access point name : http.globe.com.ph
proxy : 80.239.242.253
port : 80
[/hidepost]

[!] you can also use any trick you like for custom.

credits: Shiangtao

60 thoughts on “Opera Mini 5 beta 2 MultiOperator with tricks

  1. Hi inocanilao,

    thanks sa pag visit sa site ko. Tungkol sa pagpopost ng s60v5 stuffs, mejo mahihirapan ako magbigay ng support dun kasi wala naman ako ng ganun unit para matest yung mga ipopost ko for dun. Pasenxa na po.
    Since symbian din naman un, makakarelate pa din naman ang v5 series sa mga posts dito, di nga lang lahat.
    Hope you understand.😉

  2. sir, kelangan pb ng prov file ng globe pr s s40 ung om multi operator nyo?ayw kc mag connect pg globe e, im using 5310xpressmusic..tnx po newbie..nice new site..!

  3. Hi lonpogi.

    Oo tama ka.Kelangan talaga ng prov files kapag nokia s40 ka para mapa connect mo ang mga java apps sa internet.
    Ikinalulungkot ko pero hindi gumagana ang space trick sa s40 kaya di ka makakakonek gamit ang globe.

  4. Hi bloodzz,
    sa smart dapat may load, sa globe, kahit wala. Pero pag SE, di talaga gagana sa globe ng free.

    Hi photography,
    oo.Gumagana po yan.Gawa ka lang po ng new settings as stated sa post.😉

  5. sir hideki hello po again..ask ko lng po kung pano ang paggamit s sun..pde b kht wlng lod?kung my lod nmn po mgkano dpt ang maintaining pra iwas kain ..tnx po..

  6. Hi lonpogi,

    ang pagkakaalam ko ay kahit nasa cents lang ang load mo makakaconnect ka na sa sun. And yun na yung pinakasafe. Meron din namang mga sun sim na nakakaconnect kahit walang load.

  7. ahh ok po..isa p po, ano po b mganda trick pra mkadownload ako ng big files like movie gmit tong multi operator..knna po kc nkdownload ako ng movie tpos nung mgtry ult ako ayw n..gmt ko po yung custom 1 tpos inedit ko ung server to space trick..p help po..tnx

  8. hoping sna po mkagwa kau ng praan pr mkadownload tau ng mga big files pra msya..hehe..tnx po s mga sagot nyo..anyway congrats po pla..

  9. hi hideki/1 please help! bakit pag wala ako load ayaw gumana ng om? pag may load kasi ko, nababawasan eh. help! gusto ko makapag browse ng free.

  10. salamat po sa post mu, gumana skin at ang bilis. hahahahaha!!! di ba ka2inin load d2 sa pag-nagload ulit ako kc gumana skin wla akong load…

  11. Hi dhon,
    heheh. Buti naman gumana sya sayo. Hindi yan, as long as ginamit mo sya ng below 15php ang load mo, yun kasi ang maximum load na pede (14.99php) na hindi ka mababawasan.

  12. Hi jenpot! Buti naman napagana mo. Heheh. Enjoy! Nakakadownload din yan.🙂
    hi gian! Gagana po yan sa unit mo basta mapasahan mo yan ng prov files ng OMServer.

  13. EI,, I NEED HELP..? PWEDE POH BAH SA SMART 6600 toh..?
    nAdl q nah xa but my problem iz pg ngiinstall lumlbas resource download failed java.io.IOexception

  14. sir hideki, dito na pala po kayo? taga subaybay nyo po ako nung gumagawa pa kayo ng mga hacks sa sf. idol ko po kayo. lalo na nung gumawa kayo ng undectected na crosshair.
    may tanong po ako. gumagana po ba yung OM5.2 beta sa N70?? yan po gamit ko. naka globe po ako. at ano po yung PROV files?? may lumalabas po kc na tungkol sa java, fail daw. pag iniinstall ko yung om5.2. san ko po ilalagay yung prov files?? tnx po

  15. resource download failed java.io.IOexception >>>> yan din po lumlabas sakin. ano po gagawin ko?

  16. Gawa ka muna new access point settings. Sundin mo lang yung nakapost. Then sa om5b2, piliin mo yung GLOBE SPACE. Then aun, use mo yung ginawa mong settings. Di mo na need ng prov kase n70 ka naman e. Pag ganun ang error. I retry mo lang.

  17. makakapag farmville po ba sa om5.2 beta?
    makakapag run po ba ng mga flash kapag om5.2 beta ang gamit?
    N70 po unit ko. tnx po.

  18. sir hideki, napapagana nyo po ba yung skyfire sa s60 fones tulad ng N70??
    kung gumagana po pakituruan naman po ako. tnx po

  19. @abaiho.Wala pong support for flash ang om`s. Yung skyfire hindi po un pede sa s60v2 like n70. Pang s60 3rd and up lang un.
    @brentz. Gagana po yan. Pakisundan na lang yung instructions for working settings sa isa k0ng post.

  20. hahaha dumadami na talaga ang nakakaalam ng opera mini samantalang nung 2008 konti pa lang talaga ang nagamit nito at hindi pa modded ang mga opera mini nun libre nagagamit sa lahat ng network,.

  21. hi sir hideki… HELP naman po.. im using my Nokia 5220 xpressmusic.. pero di ko po lam kung pano babaguhin ung settings ng cp ko.. im using Opera mini na nakainstall sa cp ko but the problem is, may kaltas po sa load ko 10pesos/30 min.. i reallly need uur help..huhu.. Thank you very much in advance.. Highly appreciated… Godbless..:)

  22. Hi baby trish. Wag mo pong gamitin yang opera mini na nakainstall sa cp mo. What network po ikaw? Try mo mag dload ng opera mini dito. Then we will proceed on the settings. U can try to read other opera mini related topics as well.

  23. hello po.. ayan lang po ba ung trick for om 5 kc may settings na po ko kaso ayaw gumana..

  24. Same lang pero older version to ng 5 kase beta pa lang.

    Hi sweet angel. Pakicheck na lang po yung post ko about all Opera Mini Settings ^*^

  25. kuya paano ba gumamit ng OM sa N95?smart po gamit ko…ksi pag inoopen ko na OM nahingi access point na gagamitin ko?

  26. paano ko po ba gagwin ung access point na nasa taas?para pag humingi ng access point ung OM ay pwede ko na syang click don kuya?

  27. Punta ka po sa SETTINGS ng phone mu. I guess nasa TOOLS > SETTINGS > CONNECTION > ACCESSPOINTS. Then create new. Di ko lang din po sure e. Or pag nakita mo yung Smart Internet, iedit mo na lang.

  28. Uhm. Thanks! It worked on my SE Phone. But alam mo po ba kung pano ausin settings like ung access point sa blackberry fone? my unit is bb curve 8310. thanks again!😉

  29. Hahah. Wala naman ako ganyang CP e. Wehehe. -lol-
    kaya di ko alam kung pano ba kita mahehelp jan. Di ko din sure kung same sila ng Samsung Corby sa UI. May post kase ako dito, HOW TO SET UP OPERAMINI ACCESS POINT ON SAMSUNG CORBY TXT. Anyways, given the chanche makahawak nyan, ill take notes of it, then alam ko na. Sa ngayon, kapain mo na muna. Sorry.

  30. ok nmn po lahat sir,, gumagana nmn ung INET ko sa globe..ung settings nyo din for 5.2 ung gnamit ko,,tnx

Comments are closed.